Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

MỘNG ĐẸP

Giấc mộng đêm qua thật vôi vàng
Một mùa thu đẹp đón đông sang
Gió se se lạnh trời xa xứ
Khung cửa đêm trăng lắm mơ màng

Tiếng cuốc từ đâu ấm cõi lòng
Trầm xa vọng lại với thương mong
Đường vào phố ảo đang thanh vắng
Một chú bướm vàng lượn trên không 

Đôi cánh lạ lùng nhởn nhơ bay
Vòng quanh góc phố dễ thương thay
Đảo đi lượn lại vương vướng nhụy
Nghiêng chao cánh nhỏ ngẩn ngơ say

Sương sớm trên cành mơn nụ hoa
Mong manh ướp nhẹ ủ sương sa
Ngàn sao lấp lánh bừng tia lửa
Ấm giọt suối trong mộng chan hòa

Lạc cõi thiên thai ấp hương nồng
Ru hồn viễn xứ đợi nắng trong
Tình len ngập lối con tim nhỏ
Mạch sống muôn trùng thỏa nhớ mong

Thu Giang Vũ
TÔI KỂ TÌNH TÔI

Tôi kể tình tôi giấc mộng vàng
Cuối mùa thu ấy chớm đông sang
Có con chim hót rừng mơ thắm
Thoảng gió heo may gợi xốn xang

Tôi ghé vườn xuân nhẹ gót chân
Lắng nghe thánh thót ẩn trong ngần
Rừng xanh chìm mộng đan tơ nắng
Hương lạ đưa về bên suối ngân

Tôi khỏa ban mai đẫm giọt sương
Long lanh hạt lụa đọng bên đường
Bông hoa anh thảo khoe vàng óng
Ngan ngát hơi rừng tỏa nức hương

Tôi đẫm mình say trong ngất ngây
Hương dâng nồng thắm gió ru cây
Xanh mơ suối mát vòng eo lượn
Lóng lánh dòng thơ chan chứa đầy

Ngột ngạt làn hơi trải giấc vàng
Hồn mê lạc cánh giữa mênh mang
Con chim rỉa cánh trông xinh lắm
Nắng chảy loang tình vạt cỏ hoang

Nguyễn Văn Thái
31 - 12 - 2013

2 nhận xét:

  1. Nỗi nhớ vơi đầy

    Lóng lánh sương rơi giọt trong ngần
    Trời đêm man mát gió như ngân
    Mây trôi lơ lửng xanh biêng biếc
    Nỗi nhớ vơi đầy dạ phân vân

    Thugiang vũ

    Trả lờiXóa
  2. ĐÊM TƠ VƯƠNG

    Thánh thót sương ngân tỏa ngát hương
    Thu khơi dạ lệ đẹp miên trường
    Đẫm mộng tình trăng hòa sóng nhạc
    Đêm vàng lộng lẫy mối tơ vương

    2 - 10 - 2014

    Trả lờiXóa